Miễn 100% phí hồ sơ du học Nhật + Tặng 5~9 triệu/bạn

Monday, September 1, 2014

Tự làm hồ sơ du học hay làm qua công ty?

Một số bạn có tiếng Nhật khá sẽ tự hỏi: Tôi có bắt buộc phải làm hồ sơ du học qua một công ty (trung tâm) du học không? Tôi có thể tự mình làm hồ sơ hay không?

Trả lời: Bạn có thể tự làm hồ sơ du học mà không cần qua công ty, nếu trường Nhật ngữ mà bạn định du học chấp nhận. Tuy nhiên, bạn có NÊN tự làm hồ sơ hay không thì lại là chuyện khác.

Dưới đây là một số so sánh của Saroma:


Mục tiêu lớn nhất khi bạn tự làm hồ sơ du học cho chính bạn là để TIẾT KIỆM CHI PHÍ, cụ thể là phí làm hồ sơ (dịch thuật, liên lạc với trường, hoàn thiện hồ sơ, v.v...). Tuy nhiên, bạn phải cân nhắc vì khi tự làm hồ sơ thì RỦI RO HỒ SƠ sẽ khá cao.

Thứ nhất, bạn không có kinh nghiệm làm hồ sơ du học. Nhiều khả năng là bạn đưa thẳng hồ sơ gốc sang trường Nhật ngữ (bên Nhật), trường sẽ kiếm ... học sinh nào đó dịch hồ sơ cho bạn (hoặc có thể là staff của trường). Như vậy rủi ro sẽ khá cao vì bạn không chắc là trường Nhật ngữ chất lượng làm hồ sơ có tốt hay không.

Thứ hai, do không có công ty bảo trợ tại Việt Nam nên vị thế của bạn đối với trường Nhật ngữ nhìn chung là yếu. Trường có thể xử lý hồ sơ theo cách bạn không muốn vì không có công ty nào bảo trợ bạn và bạn hoàn toàn phụ thuộc vào trường. Do đó, trải nghiệm của bạn có thể không tốt nếu trường bạn chọn có dịch vụ không tốt.

Thứ ba, bạn không thật sự tiết kiệm chi phí. Những chi phí sau đây bạn bắt buộc phải trả dù có làm qua công ty du học hay tự mình làm hồ sơ:
- Chi phí về chứng minh tài chính
- Tiền vé máy bay
- Tiền gửi hồ sơ, tiền xin visa, ...

Thật ra, phí làm hồ sơ không phải là khoản tiền lớn khi bạn làm hồ sơ. Đặc biệt, khi bạn bỏ ra 200 - 250 triệu để đi du học, liệu bạn có muốn hồ sơ của bạn bị rủi ro và bạn không kiểm soát được?

Nếu bạn gặp vấn đề về giấy tờ chứng minh tài chính và trượt COE (giấy cho phép sang Nhật du học) thì chi phí mà bạn làm lại sẽ còn gấp nhiều lần số tiền phí làm hồ sơ mà bạn định tiết kiệm. Thậm chí, trong một số trường hợp, cơ hội đi du học của bạn trở nên rất nhỏ khi bị trượt hồ sơ. Và bạn thậm chí còn không biết vì sao mình trượt hồ sơ!

Thứ tư, bạn gặp rủi ro về hồ sơ và rủi ro về tài chính. Như đã nói ở trên, bạn có tiết kiệm tối đa thì có lẽ cũng chỉ tầm 10 triệu (phí hồ sơ), trong khi nếu trượt hồ sơ thì bạn còn mất nhiều hơn thế, thậm chí là có thể mất cơ hội du học Nhật Bản. Bạn vừa gặp rủi ro về hồ sơ, vừa gặp rủi ro về tài chính do không có ai tư vấn hồ sơ và kiểm soát quá trình làm hồ sơ cho bạn.

Thứ năm, trải nghiệm làm hồ sơ du học của bạn sẽ kém hơn khi tự mình làm hồ sơ. Bạn sẽ phải tự mình liên hệ, đàm phán với trường. Do không có công ty bảo trợ nên vị thế của bạn thường yếu hơn trường Nhật ngữ, do đó bạn bị phụ thuộc. Ngoài ra, bạn không hiểu quá trình làm hồ sơ nên sẽ cảm thấy lo lắng hơn (do không ai giải thích cho bạn).

Nếu bạn muốn thực sự tiết kiệm chi phí du học

Hãy tìm một công ty tư vấn du học có uy tín để hiểu rõ quá trình làm hồ sơ và hạn chế rủi ro tối đa. (Hồ sơ của bạn thiếu nhất quán hay bị nghi ngờ có thể bị cục xuất nhập cảnh Nhật Bản XÁC MINH và đánh trượt hồ sơ).

Làm hồ sơ du học cũng là bạn mua trải nghiệm và sự yên tâm. Do đó, bạn hãy làm hồ sơ ở nơi tư vấn làm bạn yên tâm nhất. Trong thời gian chờ hồ sơ, bạn hãy:
- Tập trung học tiếng Nhật
- Tìm hiểu thông tin cuộc sống du học Nhật Bản
- Học cách xin việc làm thêm, tiếng Nhật phục vụ cho việc làm thêm (nếu bạn dự định vừa học vừa làm)
- Tự hỏi và trả lời: Làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất cho việc du học? TÔI cần làm gì để du học thành công?

Theo tôi, tiếng Nhật giỏi, hiểu cuộc sống Nhật Bản, có khả năng suy nghĩ và nỗ lực mới giúp bạn tiết kiệm chi phí khi đi du học. Trước hết chắc chắn là khả năng học tập tiếng Nhật của bạn.

Làm hồ sơ du học Nhật Bản với Saroma

Nếu tiếng Nhật của bạn khá giỏi, Saroma sẽ MIỄN PHÍ LÀM HỒ SƠ (*1) cho bạn. Tất nhiên là những chi phí như chứng minh tài chính, vé máy bay, xin visa, ... thì bạn vẫn phải chi trả (và chắc không có công ty tư vấn du học nào trả thay bạn trừ khi đã thu một khoản phí lớn của bạn).

Ngoài ra, với các bạn có tiếng Nhật khá (có bằng cấp chứng nhận), quá trình làm hồ sơ đơn giản, Saroma có chính sách HOÀN TIỀN (*2) (cash back) cho bạn để động viên.

Để hỏi cụ thể chi phí, hãy liên hệ với văn phòng của Saroma.

(*1) Hãy liên hệ để biết chi tiết
(*2) Chính sách cash back hoàn toàn do Saroma quyết định sau khi kết thúc quá trình làm hồ sơ và bạn đậu COE

Chúc may mắn,

Saroma Class Overseas

No comments:

Post a Comment